Những điều tuyệt đối không nên làm khi vùng kín bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm

Một số thói quen như vệ sinh, mặc đồ lót sai cách có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm ở "cô bé". Những dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm có thể thấy như ngứa rát, mẩn đỏ hay khí hư có màu sắc, mùi hôi bất thường. Ngay khi thấy những dấu hiệu trên, việc đầu tiên bạn cần nhớ đó chính là tránh mắc phải những điều sau đây. Bởi chúng sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ gia tăng viêm nhiễm vùng kín và hỗ trợ quá trình điều trị sau đó hiệu quả hơn.

Đi bơi

Trong những ngày này, bạn nên tránh các hoạt động ngâm mình dưới nước như tắm bồn, đi bơi. Do những thói quen trên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi tại vùng kín. Tình trạng viêm nhiễm cũng trở nên nghiêm trọng hơn nếu ngâm mình trong nước quá lâu, đặc biệt là môi trường nước có nhiều người sử dụng. Bạn cũng nên lưu ý tắm ở tư thế đứng để tránh làm nước bẩn chảy ngược vào trong "cô bé".

Những điều tuyệt đối không nên làm khi vùng kín bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm - Ảnh 1.

Giặt chung đồ lót

Việc tiếp theo cần tránh mắc phải khi vùng kín viêm nhiễm đó chính là giặt chung đồ lót. Do thói quen này có thể làm lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh. Việc giặt chung đồ lót cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Khi bị viêm nhiễm, bạn nên chú ý giặt riêng đồ lót với nước ấm và phơi khô hẳn trước khi mặc lại. Những chiếc quần đã có nên được thay mới để loại bỏ khả năng tích tụ vi khuẩn trên chúng.

Những điều tuyệt đối không nên làm khi vùng kín bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm - Ảnh 2.

Tự ý bôi thuốc

Khi thấy những dấu hiệu ngứa, rát thì nhiều người thường tự ý mua thuốc để bôi. Tuy nhiên, việc điều trị không theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến vùng kín. Việc tự ý dùng thuốc còn có thể khiến tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn, từ đó gây ra những biến chứng nguy hiểm. Do đó, bạn hãy tuyệt đối tránh tự ý dùng thuốc và điều trị tình trạng viêm nhiễm vùng kín.

Những điều tuyệt đối không nên làm khi vùng kín bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm - Ảnh 3.

Vệ sinh vùng kín sai cách

Không chú ý vệ sinh vùng kín trong những ngày này sẽ làm gia tăng tình trạng viêm và gây khó khăn cho việc điều trị sau đó. Vệ sinh vùng kín đúng cách, đặc biệt là khi xuất hiện các dấu hiệu viêm là điều rất cần thiết để bảo vệ "cô bé". Bạn hãy chú ý làm sạch vùng kín bằng các dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, tránh thụt rửa quá sâu và vệ sinh từ trước ra sau. Những lưu ý này sẽ giúp hạn chế những biến chứng viêm nhiễm nghiêm trọng và hỗ trợ quá trình điều trị tốt hơn.

Những điều tuyệt đối không nên làm khi vùng kín bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm - Ảnh 4.

Mặc quần ẩm, ướt

Thói quen mặc quần ẩm, ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Khi bị viêm nhiễm, bạn nên chú ý giữ vùng kín luôn khô thoáng. Những chiếc quần dính nước mưa hay đồ tập ướt mồ hôi cũng nên được thay nhanh chóng. Thêm một lưu ý nhỏ là bạn nên lau khô "cô bé" sau mỗi lần làm sạch hoặc đi vệ sinh để tránh làm gia tăng vi khuẩn viêm nhiễm.

Những điều tuyệt đối không nên làm khi vùng kín bắt đầu có dấu hiệu viêm nhiễm - Ảnh 5.